Hướng dẫn cách tắm cho mèo an toàn, đúng cách tại nhà

Vì đặc tính của các “hoàng thượng” là hay sợ nước nên khi tắm các con “sen” cần phải thực sự khéo léo. Vì thế, để học được cách tắm cho mèo an toàn và đúng cách ngay tại nhà thì bạn cần tham khảo bài viết dưới đây.

Khi nào nên tắm cho mèo?

Mèo là loài động vật vô cùng đáng yêu nhưng tính cách lại hơi khó tính, khó chiều chỉ thích thời tiết khô ráo và nhiệt độ trung bình, không được quá nóng hay quá lạnh. 

Thế nên, thời điểm thích hợp nhất để tắm cho mèo đó chính là những hôm nắng ráo và ấm áp. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những lúc mèo con vui tính, bình tĩnh để tắm cho chúng để khi tắm mèo không bị sợ sệt, hoảng loạn, gây bất hợp tác.

cach tam cho meo

Lưu ý không nên tắm cho mèo con trước bữa ăn. Vì thời điểm này có thể mèo đang rất đói bụng nên sẽ rất dễ bị kích động. Cũng không tắm khi “hoàng thượng” vừa mới ăn uống no. Tốt nhất là lựa chọn lúc mèo đã ăn xong tầm 30 phút đến 1 giờ, lúc mèo đang cảm thấy được bình tĩnh, thư giãn nhất.

Hướng dẫn cách tắm cho mèo

Ngoài việc, cho mèo ra salon để tắm thì bạn hoàn toàn có thể tự tắm cho chú mèo yêu quý của mình tại nhà. Để đảm bảo sự an toàn và sạch sẽ cho mèo khi tắm thì bạn cần lưu ý thực hiện theo đúng cách với từng đối tượng mèo trưởng thành và mèo con như sau:

Đối với mèo trưởng thành

Mèo trưởng thành thường khó tính, dễ cáu gắt nên việc tắm được coi như là mọt thử thách với “sen”. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng mà hãy thực hiện theo các bước dưới đây:

Làm ướt toàn thân mèo

Nhiều người thường nghĩ mèo rất kỵ nước, tuy nhiên điều này chưa hẳn đúng. Mèo không quá sợ nước nhưng khi tắm vẫn phải chú ý thực hiện đúng cách, dùng nước ấm nhẹ xối nước từ từ lên toàn bộ thân mèo.

cach tam cho meo

Ban đầu, mèo chưa quen nên có thể sẽ vùng vẫy, bạn hãy giữ chặt mèo nhưng lại không quá mạnh tay vì sẽ làm đau nó. Chú ý nên cắt móng cho mèo trước khi tắm để tránh bị cào.

Thoa sữa tắm lên toàn bộ thân mèo

Bạn nên chuẩn bị loại sữa tắm chuyên dùng cho mèo vì nó sẽ có tác dụng diệt một số loại vi khuẩn, rậm và các loại bệnh về thú cưng

Thoa sữa tắm lên thân cho mèo cũng khá là phức tạp nên bạn cần khéo léo và cẩn thận. Bạn hòa sữa tắm vào nước, tạo bọt rồi bôi lên toàn thân mèo.

cach tam cho meo

Thường thì mèo sẽ tìm mọi cách bỏ trốn và cắn lên tay bạn nếu bọt sữa tắm vào những điểm nhạy cảm của chúng nhưng mắt hay mũi chẳng hạn.

Tắm lại bằng nước ấm

Sau khi thoa sữa lắm lên toàn thân mèo khoảng 5 phút thì bạn hãy tắm lại bằng nước sạch cho chúng. Nếu như mèo vẫn còn vùng vẫy, bạn cần vuốt ve nhẹ nhàng để trấn an nó. 

Lau khô lông mèo sau khi tắm

Sau khi tắm xong, bạn hãy đặt mèo vào khăn bông, lau sạch và nhanh chóng sấy khô lông cho chúng để mèo không bị lạnh. Nếu như thấy mèo có trạng thái không muốn tắm thì bạn hãy trấn ai và vỗ về nó.

lau kho cho meo

Đối với mèo con

Mèo con luôn rất đáng yêu và dễ thương, chúng có thể bị bẩn do chơi đùa hoặc ăn uống. Bạn có thể tắm cho mèo con giống như tắm cho mèo trưởng thành.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng phấn rôm để tắm cho mèo thay vì dùng sữa tắm để vệ sinh khử mùi, làm mát long và thấm mồ hôi cho thú cưng.

tam cho meo con

Một số lưu ý khi tắm cho mèo

  • Sau khi tắm cho mèo xong thì bạn cần phải lau khô và sấy khô lông mèo, nếu không chúng sẽ bị dễ bị cảm lạnh.
  • Nên chọn những loại sữa tắm dành riêng cho mèo để làm sạch hết rệp, giận và giúp cho lông chúng mềm, thơm hơn.
  • Không nên sử dụng nước quá lạnh vì dễ làm cho mèo hoảng loạn và bị cảm.
  • Tuyệt đối không nên tắm khi mèo đang bị ốm.

Câu hỏi thường gặp về tắm cho mèo

Có nên tắm cho mèo không?

Mèo là loài động vật có khả năng tự làm sạch cho bản thân bằng cách liếm lông. Tuy nhiên, mèo không thể loại sạch hoàn toàn các rệp giận nên việc tắm cho mèo đúng cách là rất cần thiết.

Mèo mấy tháng thì có thể tắm được?

Bạn nên tắm cho mèo khi đã được 3-5 tháng tuổi. Đối với mèo nhỏ hơn thì không nên tắm vì còn rất non nớt và chúng cũng thường xuyên được mèo mẹ liếm lông để làm sạch rồi.

tam cho meo

Bao lâu thì nên tắm cho mèo 1 lần?

Vì mèo là loài rất ưa sạch sẽ nên các bạn thực hiện vệ sinh cho trung bình mèo 2 – 3 lần/ 1 tuần sẽ giúp “hoàng thượng” của bạn luôn trong tình trạng sạch sẽ và thơm tho.

Trên đây là chia sẻ về cách tắm cho mèo an toàn và đúng cách, chúng tôi hy vọng đã giúp cho bạn tự biết cách chăm sóc cho thú cưng của mình ngay tại nhà.

Ngoài ra, nếu như bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về chủ đề này thì hãy liên hệ với chúng tôi để được phục vụ nhanh chóng nhất.

Thiết kế website bởi QCV Group

Leave Comments

Scroll
0939 616 050
0939616050